Kemur íslenska veðrið í veg fyrir hamingju okkar?

„Hamingjan er ei öllum gefin fremur en skýra gull“ sungu Ðe lónlí blú bojs hér um árið. Eflaust eru margir sammála því að hamingjan sé ekki allra. En er það virkilega svo að við getum ekki öll öðlast hamingju?

 

Eins og ég hef áður sagt þá er ég alveg óþolandi bjartsýn. Ég kýs að trúa því að allt sé mögulegt. Í texta sama lags segir einmitt líka „... en með viljastyrk verður veröldin full af hamingju“. Nákvæmlega! Það er vinna að vera hamingjusamur – hamingjan kemur ekkert á silfurfati til okkar.

 

Hamingjan er okkur mannfólkinu mikilvæg. En allt of oft gleymist að hamingjan er líka svo mikið undir okkur sjálfum komin. Þetta er val! Við erum sem sagt okkar eigin hamingjuvaldar. Að ætla að byggja sína eigin hamingju á öðrum gengur einfaldlega ekki upp. Aðrir geta vissulega látið okkur líða vel, og líka illa, en hamingjan veltur fyrst og fremst á okkur sjálfum. Þess vegna er alls ekki sanngjarnt að kenna öðrum um ef maður er ekki hamingjusamur.

 

Að kaupa nýjan rándýran flatskjá færir þér ekki hamingju, ekki heldur nýjir skór eða nýja flotta taskan frá Marc Jacobs, hvað þá nýjasti Apple síminn eða feitur bankareikningur. Allt eru þetta dauðir hlutir sem er kannski gaman og gott að eiga en þeir færa þér ekki hamingjuna. Líkamleg stærð, minni rass, stærri brjóst og stæltir magavöðvar færa þér ekki heldur hamingjuna. Allt þetta veit ég því ég er orðin svo þroskuð. Já, já, ég er víst að eldast og þá verður maður svo óskaplega vitur (bara svona ein af staðreyndum lífsins). En ekki nóg með að maður verði fullur af visku með árunum heldur telja fræðimenn það fullsannað að hamingja aukist með hærri aldri. Rannsókn frá árinu 2013 leiddi m.a. í ljós að eftir fertugt eykst hamingja fólks jafn og þétt. Ekk amalegt það!

 

En það er samt eitt sem rænir mig einstaka sinnum hamingjunni og það er íslenska veðrið. Ég veit þó fullvel að ég á ekki að láta veðrið hafa áhrif á hvernig mér líður en stundum ræð ég ekki við mig. Það gladdi því mitt litla hjarta að heyra að rannsóknir hafa leitt í ljós að augljós tengsl eru á milli þess að búa við milt veðurfar allan ársins hring, og sólarljós auðvitað, og þess að vera hamingjusamur. Gott að vita en erfiðara við að eiga þegar úti er myrkur, nístingskuldi og bleyta. Ekkert skrýtið að við séum stundum svolítið fúl hér á klakanum.

 

Þrátt fyrir að hamingjan skipti okkur miklu máli er ekki talið ráðlegt að eltast við hana. Stöðug leit að hamingjunni getur víst snúist upp í öndverðu sína. Hún kemur heldur ekki pökkuð inn í fallegar umbúðir því hana er alla að finna innra með okkur. Jákvætt hugarfar er mikilvægt til að öðlast hamingju og einnig að vera þakklátur og vænta ekki of mikils af lífinu. Allt eru þetta þættir sem hægt er að tileinka sér. Og það besta er að allir geta lært þetta alveg eins og allt annað sem við lærum og tileinkum okkur á lífsleiðinni.

 

Það er vinna að vera hamingjusamur og sumir þurfa að hafa aðeins meira fyrir því en aðrir þar sem erfðir skipa stóran þátt. En margir hafa líka tamið sér ákveðna hegðun og neikvæðni. Þá er ekkert annað að gera en að hugsa allt upp á nýtt og gera breytingar hjá sjálfum sér. Og er það ekki vel þess virði? Ég meina; hver vill ekki vera hamingjusamur? En til að öðlast hamingjuna er mikilvægt að vera vakandi fyrir eigin hegðun og hugsun – þetta krefst fullrar athygli okkar og mikillar þolinmæði. Miklu máli skiptir að hugur, hjarta og sál séu samtaka.

 

Lítum á jákvæðar hliðar lífsins og gefum okkur tíma til að lykta af blómunum. Já, gefum sjálfum okkur tíma. Hamingjan og ekki síður lífið sjálft krefst þess líka ansi oft að maður sé svolítil Pollýanna. Ég ætla að taka hana mér til fyrirmyndar næst þegar myrkrið, rokið og kuldinn er að gera út af við mig. Það er sko margt erfiðara í lífinu en leiðinlegt veður. Svo styttist líka í sumarið og þá verða allir svo glaðir.

 


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband