Meš svarta beltiš ķ Facebook

Stundum get ég veriš óskapleg lumma. Fyrir žremur įrum sķšan var ég t.d. ekki į Facebook. Ég žótti aušvitaš afskaplega gamaldags og sumar vinkonur mķnar komust hreinlega ekki yfir žaš. Mér hefur reyndar alltaf leišst hjaršhegšun og svo er ég lķklega einnig vošalega gamaldags. En fyrir svona rśmum tveimur įrum sķšan breyttust ašstęšur og ég fór žarna inn og er žar enn ķ dag eins og stór hluti ķslensku žjóšarinnar.

 

Ég byrjaši ósköp smįtt, įtti afar fįa „vini“ og skrįši mig sjaldan inn. Enda ętlaši ég aldrei aš vera neitt sérstaklega inni į Facebook. En smįtt og smįtt vatt žetta upp į sig og ķ dag er ég įgętlega virk en hef žó ekki lagt mig fram viš aš safna „vinum“. Ennžį er ég lķka langt frį žvķ aš vera Facebooksnillingur – enda svo gamaldags. Žess vegna er ég örugglega bara enn meš hvķta beltiš (eša kannski žaš gula). Ég verš samt aš višurkenna aš stundum finnst mér ég vita fullmikiš um hvaš ašrir eru aš gera og hugsa og spyr sjįlfa mig oft hvort mig langi virkilega til aš vita žetta allt. Er Facebook eitthvaš mikiš öšruvķsi en žegar hangiš var į lķnunni ķ sveitasķmanum hér ķ gamla daga? 

 

En žaš eru kostir og gallar viš allt. Helsti kosturinn viš Facebook finnst mér vera endurnżjuš kynni viš gamla skólafélaga og ašra sem mašur hefur kynnst į lķfsleišinni en misst samband viš. Žaš er jafn gaman aš sjį viš hvaš žetta fólk er aš sżsla ķ dag og heyra um merkistatburši ķ lķfi žess eins og žaš er leišinlegt aš sjį fólk višra pólitķskar skošanir sķnar ķ grķš og erg og drulla yfir allt og alla. Sem betur fer er ég nokkuš góš ķ žvķ aš „skrolla“ hratt nišur eša einfaldlega skrį mig śt. Samt hef ég alveg lent ķ žvķ aš verša ęst og pirruš yfir vitleysunni ķ fólki en ég hef žó aldrei upplifaš aš verša afbrżšisöm, leiš eša döpur.   

 

Neikvęšar tilfinningar eru vķst tengdar Facebook notkun. Nišurstöšur rannsókna hafa leitt ķ ljós aš einn af hverjum žremur er óįnęgšari meš lķf sitt eftir aš hafa fariš inn į Facebook. Endalaus samanburšur er m.a. talinn valda žvķ. Žeir sem eru nišurdregnir og finnnst allt ómögulegt ęttu žvķ ekki aš skrį sig inn į Facebook. Žvķ lķklegt er aš žar męti manni hinn fullkomni heimur „vinanna“ og ógrynni mynda sem sżna hvaš allt er skemmtilegt og fullkomiš – eša hvaš?

 

Ein vinkona mķn telur sig alls ekki tęknivędda en segist engu aš sķšur klįrlega vera meš svarta beltiš ķ Facebook. Hśn į lķka alveg glįs af „vinum“ og byrjar og endar daginn oftast į Facebook. En sérfręšingar telja aš fleiri „vinir“ auki lķkurnar į afbrżšisemi og óanęgju meš eigiš lķf. Meš fleiri „vinum“ er óhjįkvęmilegt aš sjį „fullkominn“ heim einhvers žeirra – öll draumafrķin, öll afrekin, allar veislurnar og allt gamaniš. Žegar fólk upplifir stöšugt aš allir ašrir lifi meira spennandi lķfi vekur žaš upp neikvęšar tilfinningar eins og einsemd, vonleysi og reiši.

 

Viš skulum alveg vera hreinskilin meš žaš aš flest okkar deila frekar góšu stundunum en žeim slęmu į Facebook. Mašur sér yfirleitt ekki fęrslur žar sem fólk talar um hvaš lķfiš sé erfitt, hvaš žaš sé leišinlegt ķ vinnunni eša hversu erfiš og óžekk börnin séu. Facebook heimurinn er svolķtiš sérstakur, žaš veršur nś bara aš segjast.

 

Žaš er samt spurning hvort viš hefšum nokkurn įhuga į Facebook ef allir sżndu žar sķnar verstu hlišar, grįan hversdagsleikann og erfišar ašstęšur. Žetta tól er nefnilega afžreying og bregšur oft upp glansmynd af lķfinu. En fyrir suma getur žetta veriš streituvaldandi, brotiš nišur sjįlfstraust og valdiš óanęgju. Facebook er samt bara einhvers konar annar heimur žar sem allir viršast lifa fullkomnu lķfi – nema kannski mašur sjįlfur!


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband